Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nói gì về sự kiện lịch sử VinFast xuất khẩu ô tô điện ra thế giới?

  • www.doanhtri.net
  • 25-11-2022
  • 370 lượt xem
Ngài Marc Knapper phát biểu tại sự kiện xuất khẩu ô tô điện sang Mỹ của VinFast sáng ngày 25/11.
 
"Hôm nay là một ngày lễ trọng đại của VinFast, là 1 ngày trọng đại của Việt Nam, cũng là 1 ngày rất đặc biệt của Hoa Kỳ, điểm mốc cho quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam – Hoa Kỳ", ngài Marc Knappr - Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam nói.
 
Ngày 25/11, VinFast chính thức xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên sang thị trường Mỹ.
 
999 chiếc VinFast VF8 được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama sẽ cập cảng California (Mỹ) sau đây khoảng 20 ngày và bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.
 
Có mặt tại sự kiện mang tính lịch sử này, ngài Marc Knapper - Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã có một bài phát biểu ngắn nhưng ý nghĩa. Ông tin rằng đây là một ngày trọng đại của VinFast, của Việt Nam, cũng là một ngày đặc biệt của Hoa Kỳ, điểm mốc cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.
 
Dưới đây là đoạn trích phát biểu của ngài Marc Knapper:
 
"Tôi rất vinh dự được tham gia vào buổi lễ hôm nay. Hôm nay là 1 ngày rất trọng đại cho Việt Nam, cho Hoa Kỳ, cho mối quan hệ hợp tác cũng như tình hữu nghị giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam. Hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt với tôi vì tôi được biết những chiếc xe đầu tiên của VinFast sẽ được vận chuyển tới Los Angeles, California – chính là quê hương của tôi – những chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam.
 
 
Và, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn cũng như cảm ơn Vingroup, VinFast đã đặt niềm tin vào tương lai của xe điện ở Hoa Kỳ. Đồng thời tôi cũng xin được bày tỏ lòng cảm kích khi đã tin tưởng đặt nhà máy tại Bắc Carolina, và đặt niềm tin vào lực lượng lao động ở Mỹ, xây dựng nhà máy ở Mỹ, tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm ở Mỹ.
 
Tôi rất tự hào khi thấy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đang ngày một lớn mạnh đặc biệt là trong quan hệ thương mại. Thương mại hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt 111 tỉ USD vào năm 2021 và tôi có thể hình dung, mối quan hệ này còn tiếp tục phát triển hơn nữa khi VinFast đưa những chiếc xe đầu tiên tới tay người tiêu dùng Hoa Kỳ.
 
Những chiếc ô tô điện VinFast VF8 đầu tiên lên tàu chuyên chở Silver Queen để xuất khẩu sang Mỹ.
 
Năm 2023 kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và tôi không thể nghĩ ra món quà nào tuyệt hơn thế này khi chúng ta đang xuất khẩu những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam, những chiếc điện đầu tiên sang Hoa Kỳ cũng như sẽ sản xuất những chiếc xe này tại đất Mỹ, bởi những người công nhân Mỹ.
 
Như tôi đã nói, hôm nay là một ngày lễ trọng đại của VinFast, là 1 ngày trọng đại của Việt Nam, cũng là 1 ngày rất đặc biệt của Hoa Kỳ, điểm mốc cho quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam – Hoa Kỳ. Tôi xin được chúc mừng. Chúc công ty thành công và chúc mối quan hệ hợp tac thành công giữa Việt Nam và Hoa Kỳ".
 
Đức Nam
Nhịp sống thị trường   https://markettimes.vn
 

Xem thêm Doanh nghiệp