Đại học Fulbright Việt Nam được tài trợ 4,65 triệu USD

  • www.doanhtri.net
  • 23-06-2020
  • 580 lượt xem
Lễ trao tài trợ 4,65 triệu USD của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) cho Đại học Fulbright Việt Nam ngày 22/6 tại TP HCM. Ảnh: USAID.
 
TP HCM Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ 4,65 triệu USD cho Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) nhằm thúc đẩy trường đạt chất lượng kiểm định quốc tế.
 
Khoản tài trợ trong 2 năm này được trao ngày 22/6, hỗ trợ các hạng mục đầu tư, giúp trường xây dựng một chương trình đào tạo quản trị thực hành và các chương trình khác, đáp ứng nhu cầu lao động và chuyên gia tại Việt Nam. 
 
Ngoài ra, khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ FUV phát triển các mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất và dịch vụ tại Việt Nam.
 
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink bày tỏ tin tưởng hai năm tới, sự hỗ trợ trên sẽ đem lại những lợi ích lâu dài cho FUV và Việt Nam. Ông nói FUV giữ vị trí đặc biệt trong quan hệ song phương giữa Mỹ - Việt Nam. Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ trường đại học này. 
 
"Đây là nền tảng quan trọng trong quan hệ giữa nhân dân hai nước. Bởi chúng ta đều biết rằng, là đối tác tin cậy của nhau, chúng ta sẽ cùng nhau thịnh vượng," Đại sứ Kritenbrink nói.
 
Bà Đàm Bích Thủy (Chủ tịch FUV) cho biết, khoản tài trợ sẽ giúp củng cố bộ máy quản trị, chuẩn bị cho việc kiểm định quốc tế. "FUV sẽ hướng đến sứ mệnh xây dựng một môi trường giảng dạy, học tập sáng tạo và giàu tri thức, phục vụ cho sinh viên Việt Nam", bà Thủy nói.
 
Hồi giữa năm 2017, USAID đã tài trợ cho FUV trong 3 năm với 7,2 triệu USD cho việc xây dựng các chính sách tuyển sinh, thủ tục hỗ trợ tài chính, mở rộng số lượng sinh viên.
 
Tháng 6/2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký quyết định thành lập Đại học Fulbright Việt Nam, tên tiếng Anh là Fulbright University Vietnam. FUV là cơ sở giáo dục 100% vốn đầu tư nước ngoài, có tư cách pháp nhân, hoạt động không vì lợi nhuận.
 
Đại học này bắt đầu tuyển sinh hệ cử nhân từ năm 2016 với các ngành ở lĩnh vực Kỹ thuật, Khoa học xã hội, Toán học và Khoa học máy tính, Khoa học tự nhiên và Nghệ thuật. Tiếp đó, trường tuyển sinh thạc sĩ Chính sách công với hai chuyên ngành Phân tích chính sách, Lãnh đạo và quản lý.
 
Mạnh Tùng     vnexpress.net

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe