Đại gia đất nền bắt tay đối tác Nhật làm khu đô thị tỷ USD

  • www.doanhtri.net
  • 18-04-2024
  • 517 lượt xem
Kim Oanh Group hợp tác với ba đối tác Nhật cùng triển khai dự án khu đô thị gần 50 ha, vốn đầu tư hơn một tỷ USD.
 
Dự án khu đô thị Một thế giới (The One World) vừa được UBND tỉnh Bình Dương trao quyết định chấp thuận chủ trương và chủ đầu tư cho Kim Oanh Group cùng ba đối tác đến từ Nhật Bản.
 
Ba công ty Nhật sẽ giữ 49% vốn đầu tư của dự án, gồm Tập đoàn Sumitomo Forestry, Tập đoàn Kumagai Gumi và Công ty phát triển đô thị NTT. Còn doanh nghiệp trong nước - Kim Oanh Group nắm 51% cổ phần.
 
Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng tham gia phát triển và vận hành một trung tâm thương mại quy mô lớn trong khuôn viên khu đô thị.
 
Khu đô thị Một thế giới thuộc phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, nằm giữa các tuyến đường huyết mạch đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13), Nguyễn Thị Minh Khai và Vành đai 3.
 
Hiện dự án đã được quy hoạch khu đô thị với loạt công trình nhà ở, kết hợp hạng mục thương mại, giáo dục, vui chơi - giải trí, cùng hạ tầng kết nối giao thông khu vực.
 
Dự án này được chia làm 6 dự án thành phần, trước mắt xây dựng các tiện ích như trung tâm hội nghị – triển lãm, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế.
 
Sản phẩm chính của dự án thuộc nhiều phân khúc, như shophouse, chung cư, căn hộ văn phòng... dự kiến giới thiệu thị trường vào năm sau.
 
Bình Dương là địa phương nằm trong top đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó có dự án bất động sản, trong nhiều năm. Nhiều tập đoàn bất động sản lớn từ Nhật Bản, Singapore hay Malaysia chọn nơi đây để đầu tư các khu đô thị lớn, từ vài trăm đến hàng tỷ USD.
 
Ba tháng đầu năm, địa phương này thu hút 177 triệu vốn từ các nhà đầu tư ngoại. Kế hoạch năm nay tỉnh này thu hút khoảng 1,2-1,3 tỷ USD vốn FDI.
 
Thu Hương   VnExpress

Xem thêm Bất động sản