Cuộc thi giải Toán, Vật lý Violympic 2017-2018 có nhiều thay đổi

  • www.doanhtri.net
  • 07-02-2018
  • 1133 lượt xem

 

Violympic năm thứ 10 không còn vòng thi các cấp. Công nghệ và nội dung được cải tiến giúp học sinh tiếp cận với những dạng bài phù hợp.

Ngày 6/2, Trung tâm Violympic (Tập đoàn FPT) công bố cuộc thi giải Toán, Vật lý trên Internet - Violympic năm học 2017-2018 với nhiều thay đổi về thể lệ, cải tiến về nội dung và công nghệ.

Cuộc thi năm 2017-2018 được điều chỉnh theo hướng giảm số vòng thi nhằm giảm áp lực cho học sinh. Theo đó, môn Toán, tiếng Việt sẽ có 13 vòng thi, môn Toán tiếng Anh và Vật lý có 10 vòng. 

Violympic sẽ không còn vòng thi các cấp như mọi năm mà chỉ gồm các vòng tự luyện và một vòng chung kết toàn quốc với ba bài thi trong 60 phút. Các đơn vị vẫn có thể tự tổ chức thi và đánh giá năng lực học sinh bằng kết quả ba vòng thi có cấp mã, gần với vòng chung kết toàn quốc nhất.

Về cơ cấu giải thưởng, vòng chung kết sẽ trao 7 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 70 giải khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng hơn 200 triệu đồng. 

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT, khẳng định FPT sẽ tiếp tục đầu tư để Violympic toàn diện hơn nữa về cả công nghệ và nội dung. Ảnh: Dương Tâm

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT, khẳng định FPT sẽ tiếp tục đầu tư để Violympic toàn diện hơn nữa về cả công nghệ và nội dung. Ảnh: Dương Tâm

Điểm thay đổi đột phá của Violympic năm thứ 10 là những cải tiến công nghệ giúp website Violympic thân thiện, dễ sử dụng, tốc độ xử lý tương tác nhanh hơn; tăng cường bảo mật cho tài khoản.

Những xu hướng công nghệ hàng đầu của cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ được áp dụng giúp cá nhân hóa việc học. Mỗi thí sinh tham gia Violympic được cung cấp những dạng bài phù hợp nhất với năng lực và kiến thức thực tế. Điều này giúp học sinh phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu một cách nhanh nhất.

FPT cũng lên kế hoạch hoàn thiện bản Violympic trên điện thoại và thiết bị điện tử thông minh khác; ứng dụng chatbot - robot giải đáp thắc mắc đối với các câu hỏi thường gặp. Ban tổ chức sẽ đưa các công nghệ chuyên sâu như thực tế ảo hay tương tác thực tế nhằm tạo ra hình thức thi trực quan, truyền tải nội dung hiện đại, thú vị hơn. Học sinh dễ dàng tra cứu bảng xếp hạng và lịch sử thi trên hệ thống cũng như tự khôi phục tài khoản bằng email hoặc số điện thoại.

Trong lễ công bố Violympic 2017-2018, FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam. Theo đó, Viện sẽ nghiên cứu, điều chỉnh nội dung bài thi phù hợp, giúp bổ sung nhiều bài toán ứng dụng và phát triển tư duy vào đề thi; đồng thời phối hợp với FPT triển khai các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trong tương lai.

Đại diện Tập đoàn FPT và Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Ngọc Thắng

Đại diện Tập đoàn FPT và Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Ngọc Thắng

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh FPT luôn ủng hộ các sáng kiến ứng dụng công nghệ vào giáo dục, trong đó có Violympic. Trong chín năm qua, cuộc thi Violympic đã trở thành sân chơi hấp dẫn cho hàng triệu học sinh.

"Trong bối cảnh cuộc cách mạng lần thứ 4, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ cho toán học, giúp các bạn trẻ nhanh chóng tiếp cận máy tính, Internet để sẵn sàng tham gia vào cuộc cách mạng này. Chúng tôi đầu tư để Violympic toàn diện hơn nữa về công nghệ và nội dung, góp phần tạo dựng nền tảng kiến thức kỹ năng cho học sinh Việt Nam", ông Ngọc nói.

Dương Tâm     vnexpress.net

 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe