Công dụng bất ngờ của khoai từ

  • www.doanhtri.net
  • 17-11-2017
  • 1867 lượt xem

Cung cấp năng lượng: Khoai từ hỗ trợ cơ thể hoạt động thông suốt nhờ cung cấp nhiều năng lượng. Khoai từ cũng có hàm lượng chất xơ cao, kích thích nhu động ruột.

Tốt cho đường tiêu hóa: Ăn khoai từ giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, đẩy lùi nguy cơ bị ung thư bằng cách vô hiệu hóa các chất độc trong thực phẩm.
Điều chỉnh đường huyết: Có chỉ số glycemic thấp, ăn khoai từ ngừa tăng lượng đường trong máu.

 

Nhiều dưỡng chất: Củ khoai từ là nguồn phong phú vitamin B, cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Những vitamin này cần thiết để thúc đẩy chức năng trao đổi chất trong cơ thể. Khoai từ cũng là nguồn phong phú vitamin C và A. Vitamin C có tác dụng chống lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và củng cố chất xương. Vitamin A trong củ khoai này cũng giúp cải thiện làn da, tăng cường thị lực, chống lại các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.
Kiểm soát huyết áp: Củ khoai từ giàu khoáng chất như chất đồng, can xi, chất sắt, kali, mangan, phốt pho, kali... Kali bảo vệ sức khỏe của tim thông qua việc kiểm soát huyết áp và ngừa tăng huyết áp. Chất sắt cần thiết cho quá trình hình thành của các hồng cầu, ngừa thiếu máu.
Ngừa ung nhọt: Khoai từ cũng được sử dụng như một loại thuốc tại nhiều quốc gia Đông Á. Đó là nhờ khoai có chứa allantoin, hợp chất giúp vết thương mau lành khi được thoa lên các chỗ ung nhọt. Ăn khoai từ cũng kích thích sự ngon miệng và cải thiện các vấn đề về phế quản. 
Nhất Linh     https://thanhnien.vn

Xem thêm Tin Chi hội IBLA