code.org với KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH - Doanh Trí

code.org với KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

Lập trình scratch là một công cụ lập trình phổ thông dành riêng cho trẻ em ở độ tuổi từ 7 – 13 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hòa Kỳ

“Khi tham gia khóa học lập trình Scratch, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế chương trình, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, rèn luyện được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn” – giáo sư Mitchel Resnick, Giám đốc viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hoa Kỳ cho biết.

MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

  • Kích thích và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ em.
  • Hình thành và phát triển tư duy logic, thuật toán và tư duy hệ thống.
  • Phát triển kỹ năng thiết kế và kỹ năng lập trình.
  • Cải thiện khả năng thuyết trình, làm việc nhóm.
  • Diễn đạt ý tưởng một cách trực quan.
  • Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế.

NỘI DUNG KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH CĂN BẢN

Thời lượng: 20 giờ ( 10 buổi)

BLOCK NỘI DUNG BÀI HỌC SẢN PHẨM HỌC TẬP
1 Làm quen với máy tính và scratch Trò chơi “Dinosaur google Chome”
2 Khái niệm quy luật và vòng lặp Trò chơi “Dinosaur google Chome”
3 Khái niệm điều khiển và rẽ nhánh ( tiết 1) Trò chơi” mèo câu cá”
4 Khái điều khiển và rẽ nhánh ( tiết 2) Trò chơi “ mèo câu cá”
5 Ngoại hình và hiệu ứng đồ họa Trò chơi” chiến cơ huyền thoại”
6 Khái niệm biến và sử dụng biến Trò chơi “ chiến cơ huyền thoại”
7 Thực hành: mô phỏng trò flappy bird Trò chơi “ flappy bird”
8 Dự án nhóm Làm theo chủ đề
9 Triền khai dự án nhóm Làm theo chủ đề
10 Trình bày dự án nhóm Thuyết trình sản phẩm theo chủ để và kết thúc khóa học lập trình scratch căn bản

NỘI DUNG KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH NÂNG CAO

Thời lượng: 20 giờ học ( 10 buổi)

BLOCK NỘI DUNG BÀI HỌC SẢN PHẨM HỌC TẬP
1 Điều khiển nhân vật bằng giọng nói Trò chơi “Eighth Note – Don’t Stop”
2 Vòng lặp xác định và không xác định Trò chơi “Eighth Note – Don’t Stop”
3 Toán học và lập trình scratch ( block 1) Trò chơi “ mèo làm toán”

 

 

4 Toán học và lập trình scratch ( block 2) Trò chơi “ mèo làm toán”
5 Thực hành: mô phỏng màn hình điện thoại Trò chơi “mobile icon”
6 Thực hành : mô phỏng màn hình điện thoại Trò chơi “mobile icon”
7 Thực hành : mô phỏng màn hình điện thoại Trò chơi “mobile icon”
8  Dự án nhóm Làm theo chủ đề
9 Triển khai dự án nhóm Làm theo chủ đề
10 Trình bày dự án nhóm Thuyết trình sản phẩm theo chủ đề kết thúc khóa học lập trình scratch nâng cao.

Các em học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN nếu đã hoàn tất các chủ đề trên thì có thể tiếp tục với chương trình Lập Trình Java Scrip cơ bản trên coursera.org hoặc khanacademy.org theo cấp độ và khả năng của từng bạn

Chúc các em một mùa hè hạnh phúc bên gia đình và sớm hoàn tất các chương trình học trực tuyến mà các em quan tâm.

Trường THCS, THPT Duy Tân www.duytanschool.com Xin chân thành cám ơn các nhà tài trợ và các giáo sư tiến sĩ giảng dạy đến từ các trường đại học của các chương trình trên khanacademy.org - code.org và Coursera.org đã tạo điều kiện học tập và cấp học bổng và gia hạn thời gian học cho các em học sinh Trường THCS, THPT Duy Tân tham gia các khóa học trên từ năm 2012 cho đến nay.

Mời bạn đăng ký học thử miễn phí tại đây!

Nguyễn Như Đạt     https://hourofcode.vn

Duy Tan Tuyen Sinh 2018

Tin liên quan

Gỡ bỏ mọi rào cản để giáo dục đến với mọi người dân thuận lợi, bình đẳng

Gỡ bỏ mọi rào cản để giáo dục đến với mọi người dân thuận lợi, bình đẳng

“Giáo dục mở có nghĩa là từng người dân đều có thể học tập thuận lợi. Đây là việc của toàn xã hội chứ không riêng Bộ GD&ĐT, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, các cơ sở giáo dục. Chúng ta không chỉ tháo gỡ rào cản, mà quan trọng hơn là làm cho cả xã hội và từng cá nhân nhận thức được: học không phải chỉ để lấy bằng cấp mà học để biết, để làm việc, chung sống tốt hơn, sáng tạo ra tri thức để đóng góp cho xã hội”.

code.org với KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

code.org với KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

Lập trình scratch là một công cụ lập trình phổ thông dành riêng cho trẻ em ở độ tuổi từ 7 – 13 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hòa Kỳ. “Khi tham gia khóa học lập trình Scratch, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế chương trình, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, rèn luyện được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn” – giáo sư Mitchel Resnick, Giám đốc viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hoa Kỳ cho biết.

MINECRAFT DẠY TRẺ EM LẬP TRÌNH với CODE.ORG

MINECRAFT DẠY TRẺ EM LẬP TRÌNH với CODE.ORG

Microsoft hợp tác với Code.org, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp miễn phí các công cụ lập trình cho trẻ em, nhằm cung cấp cho trẻ em những khái niệm đầu tiên về lập trình qua trò chơi Minecraft thông qua chương trình Hour of Code của Code.org. Trẻ em có thể truy cập trang web của Code.org để tự học những khái niệm lập trình căn bản qua 14 mức thử thách với trò chơi Minecraft. Điểm hạn chế là những thử thách này hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuần trước, Code.org cũng ký thỏa thuận với hãng sản xuất game Star Wars để thêm trò chơi này vào danh sách những trò chơi hỗ trợ nghiên cứu khoa học máy tính.

Các em học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN tiếp cận mô hình giáo dục tiên tiến nhất

Các em học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN tiếp cận mô hình giáo dục tiên tiến nhất

Với mục đích nhằm giúp các em học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN khơi dậy niềm đam mê và sự sáng tạo, hình thành thói quen tự học, biết ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống cá nhân cũng như của cộng đồng với những phương pháp tiến bộ và năng động, biết cách khai thác nguồn dữ liệu thông tin toàn cầu ứng dụng trong học tập, biết cách tiếp cận và phát triển tư duy logic với các phương pháp số hóa nguồn thông tin, giúp các em khơi dậy niềm đam mê khoa học thông qua những trải nghiệm mới lạ, sáng tạo, thiết kế và lập trình vận hành cho Robot.

Đích đến của giáo dục là gì? - vnexpress

Đích đến của giáo dục là gì? - vnexpress

“Nhân tính” là những đặc trưng văn hóa để phân biệt con người với “con khác”, phân biệt con người với những giống loài khác; khiến con người trở nên khác với muông thú, cỏ cây và máy móc. Đó phải là nhân quyền, nhân bản, nhân văn; là những giá trị có tính phổ quát và trường tồn, được nhân loại tiến bộ cùng chia sẻ như là “tự do, bình đẳng, bác ái”, hay “chân, thiện, mỹ”, chứ không bị giới hạn hay chi phối bởi những góc nhìn của quốc gia, chủng tộc, tôn giáo hay thời đại.