Cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp F&B

  • www.doanhtri.net
  • 22-05-2022
  • 389 lượt xem
Một góc THAIFEX Anuga Asia năm 2021. Ảnh: THAIFEX Anuga Asia
 
BANGKOK Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống THAIFEX - Anuga Asia 2022 từ ngày 24 - 28/5 nhằm đáp ứng những nhu cầu của các doanh nghiệp F&B thời hậu Covid-19.
 
Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Impact Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan. Ban tổ chức cho biết, là một trong những sự kiện toàn diện nhất của ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại châu Á, THAIFEX - Anuga Asia quy tụ những chuyên gia, nhà sản xuất và người mua hàng đầu trong lĩnh vực F&B để cùng trao đổi thông tin về các sản phẩm mới, phân khúc thị trường, cơ hội phát triển kinh doanh cũng như các xu hướng đang nổi lên của ngành F&B.
 
THAIFEX Anuga Asia năm nay tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thực phẩm và cung cấp cho họ một mạng lưới quan hệ cùng với nền tảng giao dịch kinh doanh chất lượng cao. Sự kiện sẽ giới thiệu 11 phân khúc thực phẩm, thu hút khoảng 1.200 đơn vị triển lãm, 2.500 người mua hàng tầm cỡ và nổi tiếng, khoảng 40.000 khách tham quan. Hội chợ còn thiết kế các phiên hội thảo dành riêng cho doanh nhân, ý tưởng đổi mới sản phẩm và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của người mua.
 
Chuyên gia nói chuyện tại các phiên hội thảo trong khuôn khổ THAIFEX - Anuga Asia.
Ảnh: THAIFEX Anuga Asia
 
Bên cạnh sự đa dạng của các sản phẩm và giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực F&B tại 9 phòng trưng bày, ban tổ chức THAIFEX Anuga Asia đồng thời ra mắt một phân khúc mới là THAIFEX Anuga Future Food Market (Phiên chợ Thực phẩm Tương lai). Phân khúc này gồm các cuộc triển lãm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mang tính cách mạng nhằm giải quyết nhu cầu của người mua về những đổi mới mang tính đột phá, ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này.
 
Năm nay, chương trình dành cho người mua hàng tiềm năng (Hosted Buyer Program) và chương trình ưu tiên dành cho người mua theo nhóm (Priority Buyer Club) tiếp tục được tổ chức sau khi đạt được thành công từ những lần hội chợ trước đây.
 
Bà Wendy Lim, Giám đốc ban Triển lãm thương mại Thực phẩm của công ty Koelnmesse (một trong các đơn vị đồng tổ chức THAIFEX Anuga Asia) cho biết trong lần tổ chức chương trình dành cho người mua hàng tiềm năng gần nhất, những người mua đã tiết kiệm được đến 1,7 triệu USD chi phí cho quá trình thu mua đến từ các nhà cung cấp mới. Họ cũng dự báo khoảng doanh thu bán hàng 27 triệu USD cho năm ngân sách tiếp theo. Bà cho rằng, con số này cũng không thấp hơn ở sự kiện hội chợ năm nay. "Với 2.500 khách mua hàng tiềm năng đến từ công ty hàng đầu như BGF Retail hay Circle K - những doanh nghiệp đã đăng ký tham gia, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều thông tin thú vị được công bố tại sự kiện hội chợ sắp tới", bà Wendy Lim nói.
 
Đa dạng sản phẩm về thực phẩm, đồ uống được trưng bày, kinh doanh tại hội chợ năm 2021.
Ảnh: THAIFEX Anuga Asia
 
Với chủ đề "Phiên bản kết hợp", ngoài là một cuộc triển lãm thực tế, THAIFEX Anuga Asia còn phát huy hiệu quả kết nối và lan tỏa nhở sự hỗ trợ của những yếu tố kỹ thuật số. Điều này bao gồm một nền tảng mạng trực tuyến để khách tham gia có thể kết nối với nhau thậm chí ngay từ trước khi sự kiện bắt đầu, đồng thời phát sóng từ xa cho những gian hàng, chủ trì cho buổi thảo luận giữa đơn vị triển lãm và khách mua không thể trực tiếp đặt chân đến tham dự sự kiện.
 
Những buổi nói chuyện, trình diễn tại sân khấu Trải nghiệm Thực phẩm tương lai cũng sẽ được phát sóng trực tiếp. Sân khấu là nơi những chuyên gia hàng đầu trong ngành, trong khu vực và thế giới bàn luận, trao đổi ý tưởng, đưa ra những tầm nhìn cũng như thông tin chi tiết được đúc kết từ số liệu thực tế (actionable insights). Các chủ đề thảo luận năm nay xoay quanh Top 11 xu hướng trong ngành F&B, chuyển đổi số, sự bền vững trong ngành công nghiệp thực phẩm và thức uống... Sân khấu của sự kiện nói trên còn có thêm hoạt động thuyết phục nhà đầu tư rót vốn với THAIFEX Anuga Start-Up, nơi các doanh nghiệp trình bày ý tưởng trước những nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm hay đối tác kinh doanh trong tương lai. Sẽ có rất nhiều hoạt động tương tự thuộc khuôn khổ sự kiện được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.
 
THAIFEX Anuga Asia thu hút sự tham gia của không chỉ các đơn vị đến từ châu Á mà toàn thế giới. Một góc hội chợ năm (XIN THỜI GIAN, XIN NGUỒN ẢNH)
 
Để THAIFEX Anuga Asia diễn ra an toàn, thành công cho những người tham gia trực tiếp, ban tổ chức đã đưa ra những biện pháp phù hợp với quy định phòng chống dịch của Trung tâm Xử lý Tình hình Covid-19 Thái Lan (CCSA).
 
Diệp Chi    vnexpress.net

Xem thêm Doanh nghiệp