Chuyển đổi số, yếu tố giúp thị trường bất động sản toàn cầu ước đạt giá trị 4.900 tỷ USD vào năm 2028

  • www.doanhtri.net
  • 19-06-2022
  • 390 lượt xem
Ngành bất động sản đang trải qua một thời kỳ chuyển đổi nhanh chóng, được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng và đặc biệt là công nghệ.
 
Trong khi những ông lớn bất động sản trên toàn cầu, những doanh nghiệp đã có thâm niên trong ngành, tỏ ra lo lắng về thay đổi trong những năm gần đây, thì vẫn còn đó một sự phấn khích không thể che giấu khi cuối cùng ngành bất động sản cũng đã có những sự chuyển dịch công nghệ.
 
Các tập đoàn bất động sản nhìn thấy những con đường mới để kinh doanh khi những xu hướng khác bắt đầu xuất hiện. Các nhà đầu tư cũng nhìn thấy những cách mới để đưa tiền của họ vào thị trường bất động sản với các hệ thống phi tập trung. Cuối cùng, người tiêu dùng nhận thấy khả năng tiếp cận và tính minh bạch được tăng cường thông qua các nền tảng proptech hiện đại.
 
Dưới đây là những nhận định về các vấn đề mới của các chuyên gia bất động sản từ chuyên trang Think Realty đối với thị trường bất động sản công nghiệp trong phần còn lại của năm 2022.
 
Giải pháp từ đầu đến cuối cho người tiêu dùng bất động sản
 
Giao dịch bất động sản theo truyền thống thường là tổ hợp các quy trình với nhiều bước khác nhau, tiêu tốn nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc của các nhà đầu tư.
 
Tuy nhiên, với công nghệ, giải pháp cho ngành bất động sản đang dần xuất hiện. Giờ đây, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm tài sản bất động sản công nghiệp một cách đơn giản hơn thông qua các nền tảng hoặc các trang web chuyên về bất động sản công nghiệp. Kế đó, các công đoạn trước kia phải xử lý thủ công bằng giấy tờ, ngày nay đã có thể được thay thế bằng công nghệ.
 
Đó là tất cả những gì mà CEO Regan McGee của nền tảng cho thuê bất động sản công nghiệp Nobul gọi là “nền tảng công nghệ end-to-end dành cho các giao dịch bất động sản”.
 
“Những gì công nghệ đem lại cho bất động sản công nghiệp quả thật là vượt ngoài mong đợi của nhiều người. Cá nhân tôi cho rằng năm 2022 có thể đánh dấu năm thành công trong chuyển giao công nghệ với lĩnh vực bất động sản công nghiệp”, ông McGee nhấn mạnh.
 
Giá trị tăng dần, thay đổi nhân khẩu học
 
thị trường bất động sản toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) là 4,9% trong 6 năm tới, đạt giá trị thị trường 4.900 tỷ USD. Hiện tại, thị trường bất động sản Bắc Mỹ đang hưởng mức tăng trưởng giá cao nhất trên thế giới. Giá nhà tăng dần là một tin tốt đối với những người hoạt động trong ngành bất động sản. Theo The Globe and Mail, thu nhập khổng lồ của những nhà môi giới bất động sản chính là minh họa cụ thể về sức ảnh hưởng của lạm phát.
 
Tuy nhiên, tất cả sự tăng trưởng đó cũng mang theo phần chuyển đổi công bằng. Theo Finance Online, thế hệ millennials (những người sinh ra trong giai đoạn đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990 – đầu thập niên 2000) đã bùng nổ trở thành những người mua bất động sản lớn nhất vào năm 2022. Chính sự thay đổi nhóm người mua chính đã thúc đẩy các tập đoàn bất động sản có những cách tiếp cận mới hơn, thay đổi chiến lược marketing phù hợp hơn với thế hệ này.
 
Blockchain là thứ được nói đến nhiều trong năm 2021. Công nghệ blockchain đang dần len lỏi vào nhiều lĩnh vực, bao gồm bất động sản công nghiệp. Theo Deloitte, công nghệ mới nổi (thường được kết hợp với tiền điện tử) có thể tạo ra cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp, thúc đẩy quá trình thẩm định, cải thiện khả năng tìm kiếm tài sản, cho phép cấp vốn nhanh và tạo điều kiện phân tích dữ liệu theo thời gian thực. Đối với bất kỳ ai quan tâm đến tương lai của ngành bất động sản, có lẽ họ nên thêm cụm từ “blockchain” vào từ điển.
 
Đó chỉ là một số ít chủ đề công nghệ liên quan đến bất động sản công nghiệp trong phần còn lại của năm 2022. Ngoài ra, các chuyên gia cho biết còn rất nhiều yếu tố nữa cần được quan tâm, đặc biệt là khi chính phủ những quốc gia lớn như Trung Quốc tìm cách phục hồi ngành bất động sản sau thời gian gặp khó.
 
Anh Nguyễn (Realtytimes)    https://cafeland.vn/

Xem thêm Tài chính