Chocolate Việt giành giải vàng quốc tế

  • www.doanhtri.net
  • 06-11-2017
  • 2005 lượt xem

 

Công ty Socola Belvie ghi dấu ấn trong cuộc thi tại Anh với một giải vàng và hai giải đồng.

Belvie đã giành được ba giải thưởng lớn từ Học viện Chocolate ở London. Đây là cuộc thi do Viện Hàn lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức hàng năm, gồm các giám khảo là các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về chocolate - thực phẩm.

Giải vàng Belvie đến từ thanh socola đen 70% hạt cacao được trồng từ vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Thanh socola đen Hảo Mộc 80% cacao (từ Bến Tre) và thanh socola đen 70% từ hạt ca cao được trồng tại Tiền Giang đoạt hai giải đồng.

chocolate-viet-gianh-giai-vang-quoc-te

Socola do Belvie sản xuất.

Chị Trần Ngọc Hà - Phó Giám đốc Socola Belvie chia sẻ: "Dù mới thành lập mới hơn một năm và đi vào sản xuất chưa đầy 6 tháng, Belvie đánh liều gửi mẫu đi tranh giải quốc tế. Trước đó, chúng tôi cũng ăn thử nhiều loại sô cô la trên thị trường, đặc biệt là các loại cùng hình thức chế biến 'bean to bar' để đánh giá và tự trả lời câu hỏi: mình đang ở đâu? Không ngờ, trong 4 mẫu gửi dự thi, chúng tôi có tới 3 mẫu giành giải thưởng".

Socola Belvie hướng đến mục tiêu đem đến sản phẩm ngon sạch cho người dùng. Từ hạt cacao tiêu biểu của Việt Nam, thương hiệu này đã sản xuất đến 7 hương vị khác nhau, đặc trưng cho từng vùng miền như Tiền Giang, Bến Tre, Lâm Đồng, Đồng Nai.

Hiện chocolate được xuất khẩu đến hơn 8 quốc gia, bày bán ở những cửa hàng đặc sản, cửa hàng chuyên về sô cô la cao cấp ở trong và ngoài nước. Belvie Chocolate là một trong những công ty sản xuất sô cô la theo hình thức “bean to bar” (từ hạt đến thỏi) ở Việt Nam.

Với tiêu chí chú trọng chất lượng thay vì số lượng, đơn vị này ưu tiên sản xuất sô cô la hảo hạng thủ công, chủ yếu từ hạt ca cao nguyên chất. Việc chọn nguyên liệu đầu vào tốt nhất được xem như một phần tất yếu của công ty. Nguyên liệu phải sạch, được tuyển chọn kỹ và theo quy trình riêng biệt do nhà sản xuất đưa ra. Với tiêu chí này, Belvie trực tiếp làm việc với nông dân, hướng dẫn kỹ thuật lên men hạt, tuyển chọn những hạt ca cao chất lượng tốt nhất. Sản phẩm của công ty được chăm chút tỉ mỉ trong tất cả các công đoạn: từ xử lý, chế biến hạt ca cao đến nghiền trộn ra thành phẩm. Nhờ đó, công ty luôn cho ra những sản phẩm chất lượng, từ hương vị đến hình thức trình bày.

Chú thích ảnh: Socola Belvie làm từ nguyên liệu hạt cacao Việt theo công thức truyền thống của Bỉ, không chứa phụ gia, hương liệu hay hoạt chất hóa học.

Socola Belvie làm từ nguyên liệu hạt cacao Việt theo công thức truyền thống của Bỉ, không chứa phụ gia, hương liệu hay hoạt chất hóa học.

Điểm đặc biệt của socola Belvie còn nằm ở chỗ sản phẩm được phân loại theo tỷ lệ phần trăm ca cao và nguồn gốc nguyên liệu. Cùng hàm lượng 70% cacao nhưng do ảnh hưởng của thổ nhưỡng và khí hậu, hạt cacao xuất xứ từ các vùng miền khác nhau mang những đặc trưng hương vị rất khác nhau: vị thanh khiết của trái mâm xôi của thỏi socola Lâm Đồng; vị ngọt ngào mật ong và đắng nhẹ caramel của thỏi socola Tiền Giang; vị chua đặc trưng cam quýt với loại socola xuất xứ từ Bến Tre; phảng phất dịu dàng vị trái vải, đắng chát vị trà đen của socola Đồng Nai...

chocolate-viet-gianh-giai-vang-quoc-te-2

Sự kết hợp giữa vị đắng, vị chua, chát và vị ngọt, thanh socola là tổng hợp hương vị cuộc sống. Chất mộc cũng là tiêu chí mà nhà sản xuất đưa ra. “Chúng tôi muốn mang cả thiên nhiên và hồn Việt vào sản phẩm”, đại diện Belvie Chocolate chia sẻ.

Bên cạnh đó, những thanh socola Belvie còn được chú trọng chăm chút ở thiết kế bao bì. Sản phẩm mang đậm hồn Việt với những bức tranh làng quê nhằm minh họa xuất xứ vùng miền. Tên địa danh được ép vàng theo phong chữ thư pháp với tất cả sự trân trọng. Đặc biệt, với việc in họa tiết chim hạc từ trống đồng ở mặt trong bao bì giấy, Belvie muốn gửi gắm thông điệp tri ân đến khách hàng cũng như lời cầu chúc may mắn, thành công và hạnh phúc.

Với tất cả nổ lực và đam mê, Belvie luôn tự hào khẳng định với khách hàng quốc tế rằng, đây là sản phẩm thương hiệu Việt, 100% từ nguồn nguyên liệu Việt và sản xuất tại Việt Nam, đã, đang và sẽ vươn xa hơn nữa với người tiêu dùng thế giới.

(Nguồn: Socola Belvie)   vnexpress.net

 

Xem thêm Doanh nghiệp