Chậm chuyển đổi số tạo nên khoảng cách giữa các quốc gia

  • www.doanhtri.net
  • 11-12-2019
  • 389 lượt xem

VOV.VN - Chuyển đổi số là cơ hội vô giá vì nó mở ra cơ hội ra cho tất cả mọi người, mọi quốc gia và ai cũng có thể làm được.

Tại Hội thảo “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số" trong khuôn khổ Internet Day 2019 do Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức ngày 11/12, GS.TSKH. Hồ Tú Bảo, Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) và Viện John von Neumann (JVN), ĐHQG TP HCM nhận định, trong thời gian từ 1 - 2 thập kỷ tới, thế giới sẽ chưa chắc đã có những câu chuyện lớn về chuyển đổi số như thời gian hiện nay. Đây là cơ hội vô giá vì nó mở ra cơ hội ra cho tất cả mọi người, mọi quốc gia và tất cả mọi người đều có thể làm được.

“Nếu không thực hiện chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực sẽ tạo nên khoảng cách rất lớn giữa các quốc gia, doanh nghiệp và con người trong một thế giới phẳng. Điều này sẽ khiến mọi người cách xa nhau. Chính vì thế, chuyển đổi số đang là “cơ hội cuối cùng” của nhân loại”, ông Bảo nhấn mạnh.

cham chuyen doi so tao nen khoang cach giua cac quoc gia hinh 1
Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại sự kiện Internet Day 2019.

Thế giới đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng nhằm kiến tạo xã hội số. Tại Việt Nam, dự thảo Đề án Chuyển Đổi số quốc gia năm 2019 đã đưa ra 3 giai đoạn Chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện, với nền kinh tế, xã hội vận hành dựa trên công nghệ số, đổi mới và sáng tạo.

Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, trong tiến trình chuyển đổi số, Internet đang đóng vai trò huyết mạch để duy trì và phát triển mọi xã hội số. Tại Việt Nam, năm 2019 chứng kiến hàng loạt tên tuổi lớn trong làng Internet Việt Nam khẳng định rõ quyết tâm chuyển mình để trở thành các nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số.

Theo Hiệp hội Internet Việt Nam, năm 2019, dân số Việt Nam đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân, với 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017. Hiện có tới 58 triệu người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động tính đến đầu năm 2019, con số này tăng đến 8 triệu người dùng so với năm 2018.

Internet Day 2019 được kì vọng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho chính các tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp viễn thông của Việt Nam thông qua sự trao đổi, chia sẻ từ các chuyên gia đến từ các đơn vị viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số,… hàng đầu trong và ngoài nước về những vấn đề nóng bỏng xoay quanh câu chuyện chuyển đổi số.

 

Internet Day 2019 sẽ tổng quan về định hướng chính sách, tầm nhìn, chiến lược về Chuyển đổi số cho Việt Nam; Bàn luận giải pháp đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số từ kinh nghiệm quốc tế, từ đó đưa ra chiến lược, lộ trình và giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong hoàn cảnh Việt Nam./.

https://vov.vn/

 

Xem thêm Thời sự