Cách đuổi gián hiệu quả không dùng hóa chất độc hại

  • www.doanhtri.net
  • 29-09-2017
  • 2080 lượt xem

 

Áp dụng ngay cách đuổi gián hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của gia đình vì gián là côn trùng có hại, mang nhiều mầm bệnh và vi khuẩn nguy hiểm, ảnh hướng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống con người.

Gián trú ẩn ở khắp mọi nơi, từ góc nhà, góc giường, gầm chạn,... tất cả những nơi ẩm thấp hầu hết đều có sự xuất hiện của gián, cách đuổi gián hiệu quả và triệt để là mong muốn của tất cả mọi người vì loài này chính là mầm bệnh tiềm ẩn. Phununews sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn cách đuổi gián ra khỏi nhà nhanh chóng và hiệu quả với các phương pháp thực hiện thân thiện môi trường.

1/ Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

Gián vốn ưa những nơi ẩm thấp, kém vệ sinh nên một cách để phòng gián hiệu quả là giữ nhà cửa thật gọn gàng, sạch sẽ. Hãy dọn dẹp các phòng ốc, đặc biệt là giữ khu vệ sinh, bếp núc thật sạch, khô ráo. Nếu gián đến nhà mà không có môi trường ẩn náu phù hợp lại chúng cũng chẳng hứng thú nữa.

2/ Bịt thật kín các kẽ hở trong nhà

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

Ai cũng biết, gián là loài giỏi "ép xác" có thể chui vừa được cả những khe hở rất nhỏ. Để phòng tránh gián, bạn có thể dùng mắc lưới chống muỗi ở cửa sổ, đối với các khe hở ở cửa, bạn có thể dùng khe xốp để chặn. Vào mùa gián, cách này cũng sẽ hạn chế được việc gián ghé nhà.

3/ Hành tây

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

Gián sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây. Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thực ăn.

4/ Lá tía tô

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

Hỗn hợp đường và lá tía tô xay nhuyễn theo tỉ lệ 1:1 có thể khiến cho gián biến mất dạng trong nhà bạn. Cách làm đơn giản là đặt hỗn hợp này tại những nơi bạn hay thấy gián, và chỉ cần sau 3 ngày đến 2 tuần là gián sẽ biến mất.

5/ Lá nguyệt quế

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

Lá nguyệt quế là một loại lá giúp diệt gián rất tích cực và hiệu quả. Bạn chỉ cần vò nát lá nguyệt quế, đem hòa với nước sau đó dùng hỗn hợp nước này lau tủ bếp, các đồ nội thất là đảm bảo gián sẽ biến mất.

6/ Dung dịch bạc hà + muối

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc haiNgoài ra bạn còn có thể tự tạo dung dịch đuổi gián bằng những vật liệu tự nhiên như bạc hà và muối. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại vùng gián ở thì chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ "địa bàn".

7/ Dưa chuột

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

 

Dưa chuột là loại quả bọn gián rất sợ, vì vậy dùng dưa chuột cũng là một cách đuổi gián ra khỏi nhà hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng. Bạn hãy để đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần vì chúng rất sợ mùi này. Sau khi sử dụng vài ngày, mùi dưa chuột không còn nhiều, bạn hãy tiếp tục bổ theo các chiều khác để đuổi gián đi.

8/ Đường

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

 

Cho khoảng 3 thìa đường vào 1-2 chiếc lọ, sau đó hòa tan với nước. Đặt lọ ở những khu vực gián hay hoạt động, đảm bảo chúng sẽ mắc bẫy và chết, tuy nhiên cách này có thể là lợi bất cập hại khi nhiều loại côn trùng khác rất thích vị ngọt, như kiến chẳng hạn, bạn hãy cân nhắc khi sử dụng phương pháp đuổi gián này.

9/ Phèn chua

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

 

Sử dụng phèn chua để đuổi gián, bạn hãy sử dụng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà, sử dụng cách này có thể tránh được gián và kiến.

10/ Tinh dầu sả

Tinh dầu sả đuổi muỗi ngoài có tác dụng đuổi muỗi còn có thể xua đuổi được gián ra khỏi nhà. Chỉ cần xịt một ít tinh dầu vào tổ gián, chúng sẽ bị đuổi đi hết. Ngoài ra sử dụng tinh dầu sả còn mang đến hương thơm dễ chịu cho căn nhà của bạn. Ngoài tác dụng đuổi gián, tinh dầu sả còn có thể đuổi ruồi, muỗi ngăn không cho rắn, rết bò vào nhà.

Lưu ý: Cần kiên nhẫn sử dụng các mẹ trên trong thời gian nhất định từ 3 - 14 ngày mới có hiệu quả nhé bạn. Và tuyệt đối đừng đập gián trong nhà, cơ thể chúng chứa vô số vi trùng, vi khuẩn và mầm bệnh mà nếu phát tán ra ngoài, sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

 

Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ chọn được cho mình một cách đuổi gián hiệu quả nhất. Những cách này hoàn toàn từ nhiên nhiên và cực kỳ dễ những rất công hiệu. 

Cach duoi gian hieu qua khong dung hoa chat doc hai

http://phununews.vn

 

 

Xem thêm Tin Chi hội IBLA