Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng ngày 20/11

  • www.doanhtri.net
  • 19-11-2019
  • 465 lượt xem

Ngày 19/11, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo gửi tới những người đã và đang làm trong ngành giáo dục lời thăm hỏi, chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, năm học 2018-2019, giáo dục Việt Nam đạt được kết quả quan trọng như chất lượng giáo dục phổ thông cả đại trà và mũi nhọn đều được nâng lên; giáo dục đại học tiếp tục quá trình chuyển đổi theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng. 

Cuối năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành. Để triển khai thành công, đội ngũ giáo viên là nhân tố quyết định. "Tôi đã đi thăm và trò chuyện với các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền, dù ở nơi thuận lợi hay vùng khó khăn thì điểm chung là các thầy cô đều sẵn sàng tâm thế cho quá trình đổi mới", Bộ trưởng viết trong thư và mong tâm thế này cùng quá trình bồi dưỡng sẽ giúp thầy cô tự tin triển khai thành công chương trình mới.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo nhận định nhiệm vụ đổi mới còn nhiều thách thức, áp lực, tuy nhiên tin tưởng mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục sẽ giữ nhiệt huyết, đam mê với nghề vì sự nghiệp "trồng người".

Năm học 2018-2019, cả nước có hơn 1,1 triệu giáo viên phổ thông, trong đó khối tiểu học có số lượng giáo viên đông nhất với gần 400.000 người, khối THPT ít nhất - hơn 140.000. Bậc đại học có khoảng 75.000 giảng viên. Hiện nhiều thầy cô công tác ở vùng sâu phải làm việc trong điều kiện thiếu thốn cả tinh thần lẫn vật chất. 

Dương Tâm    vnexpress.net

 

Xem thêm Thời sự