Bitcoin lập kỷ lục 8.000 USD

  • www.doanhtri.net
  • 18-11-2017
  • 683 lượt xem

 

Giá Bitcoin lần đầu tiên chạm 8.000 USD sáng nay.

Giá Bitcoin đã lập kỷ lục mới, chạm 8.000 USD ngay sau khi lao dốc 29% bốn hôm trước. Sự biến động giá của đồng tiền ảo này do tác động của nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, lý do nổi trội nhất là một số nhà đầu tư đang chuyển sang đồng tiền khác. Đó là Bitcoin cash - một nhánh của Bitcoin, bao gồm nhiều nâng cấp kỹ thuật, đã tăng giá hơn gấp đôi trong cùng kỳ.

bitcoin-lap-ky-luc-8000-usd

Biến động giá Bitcoin thời gian gần đây. Ảnh: Bloomberg.

“Sự phục hồi của Bitcoin hôm nay được thúc đẩy bởi sự quan tâm tăng trở lại và khả năng tồn tại của kế hoạch phân tách SegWit2x. Dù hoạch này đã bị tạm dừng, một số nhóm người vẫn theo dõi kế hoạch phân tách. Tôi tin một số nguồn vốn đang đổ vào các tài sản ảo khác sẽ chảy vào Bitcoin giúp họ hưởng lợi từ hai phía”, Spencer Bogart – người đứng đầu hãng nghiên cứu Blockchain Capital nhận định.

Khác biệt chính giữa Bitcoin và Bitcoin cash là kích thước khối. Đây là những đơn vị cơ bản tạo nên khối chuỗi ở trung tâm tiền ảo. Bitcoin cash có kích thước khối lớn hơn, cho phép chứa nhiều dữ liệu hơn, giao dịch nhanh và rẻ hơn Bitcoin.

“Tôi thấy nó giống phần mềm có nhiều phiên bản. Có quá nhiều sẽ khiến công chúng nhầm lẫn nên sẽ không tốt”, CEO Quoine - Mike Kayamori cho biết.

Theo Kayamori, trong tương lại, Bitcoin sẽ được xem là một đồng tiền thông thường, còn Bitcoin cash với kích thước khối cao hơn có thể hữu ích với các hoạt động thương mại.

Những người ủng hộ tăng kích thước khối Bitcoin mong muốn đồng tiền này trở thành một công cụ thanh toán tốt hơn để cạnh tranh với các dịch vụ thanh toán như Visa hay Master Card. Hiện tại, Bitcoin trong một giây xử lý được 7 giao dịch thì Visa xử lý được 2.000.

Sau khi lập đỉnh mới, mỗi Bitcoin hiện giao dịch quanh mốc hơn 7.700 USD. Theo đó, tổng giá trị vốn hóa của đồng tiền này đạt khoảng 131 tỷ USD. 

Anh Tú (theo Bloomberg)     vnexpress.net

 

Xem thêm Thế giới