Biển Đông có thể đón 2 cơn bão trong tháng 10

  • www.doanhtri.net
  • 02-10-2022
  • 354 lượt xem
Biển Đông có thể đón 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trong tháng 10.
 
Trong tháng 10, Biển Đông có thể đón 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Biển Đông đang bước vào cao điểm của mùa mưa bão năm nay. Dự báo sau cơn bão mạnh Noru, trong tháng 10, trên Biển Đông có thể xuất hiện 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.
 
Hiện nay, trên Biển Đông cũng có thời tiết xấu. Ngày và đêm nay (2/10), khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m.
 
Tuy nhiên, trong khoảng một tuần tới, cơ quan khí tượng chưa ghi nhận khả năng hình thành bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.
 
Dự báo xa hơn cho thấy, từ nay đến tháng 3/2023, trên khu vực Biển Đông có khoảng từ 4-6 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng từ 2-3 cơn, không loại trực khả năng đến tháng 1/2023 vẫn còn xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông.
 
Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, những năm La Nina tác động như năm nay, cần đề phòng khả năng xuất hiện những cơn bão mạnh, trái quy luật, dị thường. Nguy cơ xảy ra bão và mưa lớn dồn dập tại khu vực Miền Trung trong các tháng cuối năm 2022.
 
Theo Nguyễn Hoài
Tiền Phong  https://tienphong.vn

Xem thêm Thời sự