Bất động sản phía đông TPHCM lên ngôi

  • www.doanhtri.net
  • 08-09-2020
  • 732 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Với lợi thế hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh, cùng với hàng loạt dự án giao thông trọng điểm sắp xây dựng, phía đông TPHCM trở thành vùng đất tiềm năng, và thị trường bất động sản (BĐS) nơi đây trở nên sôi động.
 
Từ năm 2010 đến nay, phía đông chiếm 70% trong tổng nguồn vốn 350.000 tỷ đồng mà TPHCM dành cho việc phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối với Biên Hòa, Nhơn Trạch (Đồng Nai).
 
Đáng chú ý là các tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, metro Bến Thành-Suối Tiên, đường Vành đai 3 và tới đây là hàng loạt tuyến đường giao thông trọng điểm khác cũng sẽ được khởi công xây dựng.
 
Cụ thể, sân bay Long Thành - công trình trọng điểm quốc gia, đang được Trung ương cũng như địa phương rốt ráo thực hiện các bước để bàn giao mặt bằng khởi công xây dựng vào tháng 10 tới. Hay cao tốc Bến Lức-Long Thành vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh gia hạn thời gian hoàn thành đến ngày 31/12/2023.
 
Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu cũng đang được tỉnh Đồng Nai đề nghị Chính phủ hỗ trợ 5.000 tỷ đồng phục vụ công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh để dự án sớm được triển khai nhằm tạo thuận lợi, thông thoáng cho giao thông khu vực này.
 
TPHCM cũng đã đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây lên 8-12 làn xe trong những năm tới, tổng kinh phí để thực hiện vào khoảng 9.800 tỷ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu thông, kết nối TPHCM và đồng bộ với kế hoạch đầu tư sân bay Long Thành. Kết nối cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết cũng vừa được chuyển sang hình thức đầu tư công.
 
Tuyến đường ven sông Đồng Nai-Hương Lộ 2 rộng 60 m nối Quốc lộ 51 với cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây cũng đang được xây dựng giai đoạn 1, trong đó có cầu Vàm Cái Sứt. Công trình này khi hoàn thiện sẽ kết nối trung tâm hành chính TP. Biên Hòa cùng các khu đô thị Aqua City.
 
Theo Savills Việt Nam, có khoảng 47 dự án nhà ở tương lai với tổng quy mô 4.850 ha tại Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch và nằm trong chuỗi đô thị mới, xung quanh bán kính 20 km bao quanh sân bay Long Thành, tạo nên một "thành phố sân bay" sầm uất trong tương lai không xa.
 
Nhiều dự án lớn ra đời
 
Có thể nói, hàng loạt các dự án về giao thông đang được triển khai tại vành đai TPHCM-Đồng Nai sẽ là tiền đề và động lực để thị trường BĐS nơi đây trở nên sôi động, thu hút khách hàng cũng như các nhà đầu tư.
 
Trước tiên phải nói đến dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland nằm trên trục đường Hương Lộ 2 đang được Đồng Nai ưu tiên xây dựng. Cũng trên tuyến đường này, Đồng Nai đã duyệt phương án đầu tư xây dựng mới cầu Vàm Cái Sứt với chiều dài gần 650 m, tổng mức đầu tư trên 387 tỷ đồng để kết nối với cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây nhằm giảm tải áp lực giao thông cho Quốc lộ 51 hiện hữu.
 
Theo đó, Aqua City được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh nhờ lợi thế được bao bọc bởi các con sông lớn như sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và thiên nhiên hiện hữu tại phía Nam Biên Hòa. Dự án được quy hoạch dành tới 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và hệ thống tiện ích nội khu cao cấp.
 
Dự kiến, khi Aqua City đi vào vận hành (năm 2023), cùng các hạ tầng giao thông hoàn thiện, cư dân của khu đô thị này chỉ mất khoảng 20 phút đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành, 15 phút là đến trung tâm Thủ Thiêm, 10 phút đến trung tâm TP. Biên Hòa.
 
Tiềm năng gia tăng giá trị của Aqua City còn nằm ở chuỗi tiện ích đẳng cấp mang đến cuộc sống giàu trải nghiệm cho cư dân như trường học (25 ha là quỹ đất dành cho hệ thống trường học liên cấp tiêu chuẩn chất lượng cao), bệnh viện chuẩn quốc tế, trung tâm phức hợp giải trí đa năng, trung tâm thương mại, khách sạn Novotel tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, bến du thuyền. Trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex tại Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City dự kiến được hoàn thành vào năm 2022...
 
Theo đại diện Novaland, tỷ lệ hấp thụ sản phẩm ở Aqua City lên tới hơn 90% trong mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm.
 
Chị Lê Thị Thoa (Quận 7, TPHCM) cho biết, với điều kiện giao thông thuận lợi của phía Đông TPHCM, chị đã chọn dự án Aqua City để đầu tư. Không chỉ sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, mà các phân khu của Aqua City còn ghi điểm với khách hàng bởi phong cách sống hiện đại, thiết kế đậm chất Địa Trung Hải. Nơi đây là một tổng thể hài hòa giữa sắc màu thiên nhiên yên bình, với nét thoáng đãng trong kiến trúc thiết kế và nhịp sống sôi động, sung túc của một thành phố bên sông. Theo chị Thoa, những công trình giao thông lớn hoàn thiện sẽ giúp BĐS nơi đây phát triển và khi đó BĐS sẽ rất có giá trị trong tương lai.
 
Nếu không đầu tư, thì việc chuyển về sinh sống tại những nơi có đầy đủ tiện ích, cùng không gian sống xanh, tự nhiên như Aqua City cũng là xu hướng của rất nhiều cư dân trẻ, hiện đại.
 
Minh Thi  http://baochinhphu.vn/
 

Xem thêm Bất động sản