Bão số 3 hình thành trên Biển Đông, Bắc bộ nắng nóng 36 độ C

  • www.doanhtri.net
  • 10-08-2020
  • 423 lượt xem
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 3
 
ANTD.VN - Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão, bão số 3 với tên quốc tế Mekkhala dự kiến sẽ đổ bộ vào Phúc Kiến, Trung Quốc. 
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, sáng nay, 10/8, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3 có tên quốc tế là Mekkhala, ở cường độ cấp 8, giật cấp 10, di chuyển theo hướng Bắc.
 
Sáng mai, 11/8, bão số 3 đổ bộ vào Phúc Kiến, Trung Quốc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, khu vực Bắc bộ sẽ xuất hiện mưa trong vài ngày tới.
 
Trong khi đó, hiện nay, vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam.
 
Hôm nay, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C.
 
Vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-16 giờ.
 
Khu vực Hà Nội từ hôm nay đến ngày 12/8, có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
 
Đợt nắng nóng này ở các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8. Ở các tỉnh Trung bộ nắng nóng diện rộng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/8.
 
 

Xem thêm Thời sự