Bảo đảm tất cả người có công được hưởng đầy đủ chính sách

  • www.doanhtri.net
  • 23-07-2018
  • 608 lượt xem
(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, các bộ, ngành và địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công, giải quyết các hồ sơ tồn đọng, vướng mắc để bảo đảm tất cả người có công được hưởng đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước theo quy định.
Phó Thủ tướng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 22/7, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và lãnh đạo TPHCM đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ; nhà giáo Phạm Bá Lữ, cựu tù chính trị Phú Quốc, Trưởng ban liên lạc toàn quốc chiến sỹ Việt Nam bị địch bắt, tù đày và cụ Trần Hoài Hơ, con liệt sỹ, cán bộ hoạt động cách mạng.

Nói chuyện thân mật với các gia đình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công, các anh hùng,  liệt sỹ, cựu chiến binh đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Thủ tướng thăm cụ Trần Hoài Hơ. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng cho biết, các bộ, ngành và địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công, giải quyết các hồ sơ tồn đọng, vướng mắc để bảo đảm tất cả người có công được hưởng đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước theo quy định.

Đồng thời, cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng, quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình người có công, trong đó cần tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các gia đình, tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày 27/7 một cách đầm ấm, thiết thực.

Phó Thủ tướng thăm cụ Phạm Bá Lữ. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Khẳng định các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công và gia đình luôn là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo, Phó Thủ tướng mong muốn người có công tiếp tục có ý kiến đóng góp với các cấp chính quyền địa phương, góp phần xây dựng quê hương phát triển ngày càng giàu đẹp, yên bình và  ấm no.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương các cấp chính quyền TPHCM đã làm tốt công tác “đền ơn-đáp nghĩa” thời gian qua với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, hiệu quả.

Lê Sơn

Xem thêm Thời sự