Bánh Trung thu truyền thống tìm hướng cạnh tranh với thương hiệu ngoại

  • www.doanhtri.net
  • 22-09-2017
  • 476 lượt xem

 

Các dòng bánh Trung thu truyền thống không quá chú trọng hình thức mà tập trung vào nguyên liệu tự nhiên, hương vị... vốn quen thuộc với người dùng.

Thời điểm này, trên các tuyến phố lớn tại Hà Nội, nhiều quầy hàng bán bánh Trung thu của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã bày bán với đa dạng mẫu mã, hương vị...

Không khó để nhận ra cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu truyền thống và ngoại nhập.Trong khi, các sản phẩm đến từ nước ngoài nhập khẩu ồ ạt được đầu tư hình thức bắt mắt, hương vị lạ miệng thì nhiều dòng bánh truyền thống của Hà Nội vẫn cố gắng lưu giữ tinh hoa - vốn lưu truyền từ nhiều thế hệ.

polyad

Bánh nướng, bánh dẻo hương vị truyền thống đang cạnh tranh với nhiều thương hiệu ngoại nhập.

Anh Phạm Việt Hoài - chủ một xưởng sản xuất bánh tại Mỗ Lao (Hà Nội) trăn trở, hiện nhiều người tiêu dùng không còn quan tâm đến hương vị bánh mà chỉ tập trung vào bao bì đẹp để mang đi biếu tặng.

Tuy nhiên, nhìn ở một góc độ khác, anh Hoài thừa nhận việc cải tiến mẫu mã, bao bì là điều các thương hiệu truyền thống nên cân nhắc, làm sao để vừa tôn vinh giá trị từ xa xưa, vừa bắt nhịp được với thời đại mới.

Ông Vương Trọng Tuấn - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho rằng, đây cũng là bài toán khiến các thương hiệu lâu đời tại Hà Nội “đau đầu” tìm lời giải.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, thời gian qua, ngoài việc giữ gìn và phát huy các thế mạnh sẵn có của dòng bánh nướng và dẻo, công ty đã quan tâm tới yếu tố cảm xúc của khách hàng.

Các sản phẩm của Bánh mứt kẹo Hà Nội khá quen thuộc nhiều thế hệ người Hà Nội.

Các sản phẩm của Bánh mứt kẹo Hà Nội khá quen thuộc nhiều thế hệ người Hà Nội.

"Một trong những bí quyết quan trọng là chúng tôi duy trì hương vị gắn bó lâu đời vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng từ nhiều thế hệ", ông Tuấn nói.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp không chạy theo xu hướng chung “phú quý sinh lễ nghĩa” chỉ trọng hình thức mà bỏ quên chất lượng.

Bánh mứt kẹo Hà Nội tập trung vào hương vị, chất lượng, độ an toàn, vệ sinh, truy xuất nguồn gốc, nguyên liệu nhằm giữ nguyên hương vị truyền thống hài hòa quen thuộc cho mỗi sản phẩm bánh Trung thu.

Nhờ đó, dù cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm ngoại nhập, nhưng mỗi mùa Trung thu, các quầy hàng của công ty vẫn tăng trưởng 10%.

polyad

Chú trọng tới chất lượng, hương vị truyền thống và vệ sinh an toàn thực phẩm là thế mạnh mà các thương hiệu truyền thống “giữ chân” khách hàng. Website

Ngoài ra, công ty cũng tập trung đầu tư công nghệ sản xuất, dây chuyền máy móc hiện tại nhằm tăng năng suất. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, hệ thống thiết bị mới chỉ hỗ trợ thêm một số công đoạn; còn yếu tố làm nên "hồn cốt" bánh Trung thu truyền thống vẫn từ kinh nghiệm và bàn tay của đội ngũ thợ lành nghề gắn bó nhiều năm tại doanh nghiệp.

“Chậm nhưng chắc, giữ gìn những không cứng nhắc, tiếp thu nhưng không hòa tan. Đó là mục tiêu cốt lõi của công ty chúng tôi đang theo đuổi. Bởi còn nhiều người tiêu dùng Việt Nam không quay lưng lại với các giá trị truyền thống vốn có", Phó giám đốc Bánh mứt kẹo Hà Nội bày tỏ.

Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội thành lập năm 1964. Đây là một trong số doanh nghiệp có uy tín hàng đầu trong ngành thực phẩm của Thủ đô với nhiều sản phẩm mang hương vị truyền thống.

Thanh Thư     vnexpress.net

 

Xem thêm Thời sự