Amazon giới thiệu công nghệ đám mây đến doanh nghiệp Việt

  • www.doanhtri.net
  • 08-10-2017
  • 927 lượt xem

 

Doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ Cloud Computing của Amazon để tối ưu hóa việc kinh doanh trên mạng.

Amazon Web Services (AWS) - dịch vụ Cloud Computing do Amazon cung cấp, sẽ là nhà tài trợ chính của Vietnam Web Summit 2017 diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm nay. Tại sự kiện, ông lớn thương mại điện tử hàng đầu thế giới giới thiệu công nghệ Cloud đang được nhiều doanh nghiệp E-commerce sử dụng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định Việt Nam là một trong những nước hàng đầu cho thị trường đám mây tại Đông Nam Á.

"Bên cạnh các nền tảng công nghệ mới như Big Data, Machine Learning, AI, IoT, Blockchain…, thì công nghệ Cloud vẫn có vai trò then chốt với thị trường thương mại điện tử", ông Dũng chia sẻ.

Theo số liệu khảo sát của TopDev, Cloud Computing nằm trong 6 xu hướng công nghệ nóng nhất. Các lập trình viên có nhiều năm kinh nghiệm liên quan đến Cloud Computing, Big Data hay AI luôn được nhà tuyển dụng săn đón với mức lương cạnh tranh lên đến hàng nghìn USD một tháng. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để đẩy mạnh phát triển phân khúc này trong năm 2018.

amazon-gioi-thieu-cong-nghe-dam-may-den-doanh-nghiep-viet

Doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ Cloud Computing của Amazon.

Chuỗi sự kiện Vietnam Web Summit 2017 dành cho cộng đồng phát triển và doanh nghiệp kinh doanh trên web được tổ chức bởi TopDev và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).  Sự kiện quy tụ đầy đủ những xu hướng công nghệ mới, giúp doanh nghiệp và lập trình viên tìm ra giải pháp tốt cho hoạt động kinh doanh và công việc của mình.

Chương trình sẽ diễn ra tại TP HCM (1/12) và Hà Nội (8/12), với nội dung trải dài từ Technical, Ads, Digital Marketing, Cloud, Payment và E-commerce, đem đến những số liệu, kiến thức, kỹ năng, dự báo tương lai phát triển của toàn ngành công nghiệp web. Dự kiến có 9.000 lượt khách tham dự, gần 400 doanh nghiệp cùng hơn 100 chuyên gia.

Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ startup, liên kết cộng đồng, mang đến cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các công ty công nghệ vừa và nhỏ với những tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon Web Service (AWS), Lazada, Google, Facebook, Nielsen và tại Việt Nam như Zalo Ads, FPT Telecom, Appota…

Minh Trí    vnexpress.net

 

Xem thêm Doanh nghiệp