54 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

  • www.doanhtri.net
  • 22-11-2022
  • 356 lượt xem
Gian hàng tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021.
 
(TG) - Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 có quy mô 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia và quy tụ sản phẩm của 64 tỉnh, thành phố trên cả nước.
 
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam (Vietnam Local Specialities Fair) là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức.
 
Qua các năm, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín. Với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng ngàn lượt mỗi ngày, Hội chợ là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm, đặc sản của các vùng, miền với người tiêu dùng cũng như tham gia chuỗi cung ứng – tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Hội chợ đã dần trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế để mua sắm, trải nghiệm những nét văn hóa, du lịch của các vùng, miền Việt Nam tại Hà Nội.
 
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu sản phẩm mới sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, đặc sản địa phương, nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
 
Trong năm 2022 Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn hơn so với các năm trước, nhiều tiểu cảnh đặc trưng các vùng miền trên cả nước được dàn dựng, trang trí đặc biệt, các gian hàng được thiết kế theo module đặc biệt, vừa hiện đại vừa truyền thống theo không gian mở ngoài trời, là điểm khác biệt so với mọi năm. Không gian hội chợ sẽ được phân bổ thành các không gian như: Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên Hải miền Trung... Nhiều Khu không gian của các tỉnh, thành phố trên cả nước có thiết kế đặc biệt, tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền như: An Giang, Bình Định, Bắc Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Hà Nam, Hà Giang... tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước.
 
Danh mục các sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
 
Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).
 
Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô. Đây cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của Hà Nội.
 
Bên cạnh đó, hội chợ còn có Khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; Khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; Khu thưởng trà; Khu trưng bày sản phẩm OCOP.../.
 
Hoàng Thu Trang    https://tuyengiao.vn

Xem thêm Doanh nghiệp