Người đầu tiên sử dụng Minecraft trong lớp học - Doanh Trí

Người đầu tiên sử dụng Minecraft trong lớp học

Mike nghĩ rằng đó là một kết quả tự nhiên và hợp lý về "mối quan hệ cộng sinh" giữa Code.org và Microsoft. Code.org đã có cơ hội hợp tác với nhóm của Microsoft trong việc xây dựng không chỉ một, hai, nhưng mà là ba cuộc phiêu lưu khác nhau của Minecraft dành cho Hour of Code.

"Hãy xem các hoạt động Giờ phổ biến nhất của chúng tôi, chúng tôi rất vui mừng khi thấy rằng hơn 85 triệu người học trên khắp thế giới đã được giới thiệu một số khái niệm cơ bản về mã hóa và khoa học máy tính thông qua một trong các hoạt động của Minecraft. Và không có gì đáng ngạc nhiên. Minecraft đã chiếm được trí tưởng tượng của người dân trong gần một thập kỷ. Một thế giới ảo rộng lớn mở ra cho bất cứ điều gì người chơi có thể mơ ước, nó có đủ các cấu trúc trong khối đồng nhất  và các loại giới hạn để làm cho nó một môi trường học tập lý tưởng"

Ngoài khoa học máy tính, sinh viên và học sinh trên toàn thế giới đang sử dụng Minecraft trong lớp học để tìm hiểu về bất cứ điều gì, từ đại số, lịch sử, đến hóa học. Mike tin rằng các hoạt động của Giờ làm việc của Minecraft có tính hấp dẫn và hiệu quả do kết hợp kiến ​​thức chương trình của Code.org và sự quen thuộc của Minecraft với các nhân vật bao gồm các yếu tố, thậm chí cả âm thanh. Sự quen thuộc thu hút và lôi cuốn các sinh viên học sinh, trong khi các trình tự tương tác mã hóa được xây dựng dựa trên nhau để giữ toàn bộ các lớp tham gia và học tập.

Tuần này, khi Code.org tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm, chúng tôi được nhắc nhở nhiều lần về những điều kỳ diệu mà chúng tôi có thể đạt được khi những người có cùng mục tiêu đến với nhau, mỗi người đều mang lại những quan điểm độc đáo của mình. Là người ủng hộ công ty đầu tiên và lớn nhất của chúng tôi, Microsoft chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh của mình để đảm bảo rằng mọi trẻ em trên toàn thế giới đều có cơ hội học môn khoa học máy tính và các kỹ năng để thành công trong thế kỷ 21. Từ chương trình Microsoft TEALS - đưa các lớp học về khoa học máy tính lên gần 350 trường trung học tại Hoa Kỳ - và các cuộc vận động của họ ở cấp tiểu bang và liên bang, Microsoft có một di sản lâu dài và cam kết sâu sắc với giáo dục khoa học máy tính. Và với sự hỗ trợ của họ, không chỉ có các nguồn lực để thúc đẩy phong trào khoa học máy tính K12, mà còn là sự sáng tạo, tinh thần sáng tạo của nhân viên và sự tiếp cận với hiện tượng rất đặc biệt đó là Minecraft. Thay mặt 85 triệu lập trình viên trẻ, chúng tôi cảm ơn Microsoft vì sự hỗ trợ liên tục của họ -

Hadi Partovi, Code.org

Giờ học code.org của học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN

Trường THCS, THPT Duy Tân www.duytanschool.com Xin chân thành cám ơn các nhà tài trợ và các giáo sư tiến sĩ giảng dạy đến từ các trường đại học của các chương trình trên khanacademy.org - code.org và Coursera.org đã tạo điều kiện học tập và cấp học bổng và gia hạn thời gian học cho các em học sinh Trường THCS, THPT Duy Tân tham gia các khóa học trên từ năm 2012 cho đến nay.

duytanschool.com   trích nguồn tin từ  https://medium.com

 

Duy Tan Tuyen Sinh 2018

Tin liên quan

Câu Lạc bộ ROBOTICS – DUY TÂN Q.10  HÈ 2018

Câu Lạc bộ ROBOTICS – DUY TÂN Q.10 HÈ 2018

S.T.E.M là một hoạt động giáo dục ứng dụng tích hợp các bộ môn (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học) hiện phổ biến trên toàn thế giới dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến cấp Trung học phổ thông từ nhiều năm nay, chương trình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh ở thế kỷ 21. Nhằm mục đích để các em học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN Quận 10 và các em học sinh các trường trong khu vực TP Hồ Chí Minh có cơ hội “thực học, thực nghiệm”

Ngành Giáo dục cần chủ trì trong tuyển dụng giáo viên

Ngành Giáo dục cần chủ trì trong tuyển dụng giáo viên

Liên quan đến chính sách tuyển dụng giáo viên hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng vẫn còn những bất cập cần phải điều chỉnh theo hướng ngành Giáo dục chủ trì có sự phối hợp của ngành Nội vụ. Theo TS Nguyễn Đắc Hưng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương), trong điều kiện hiện nay, việc tuyển dụng giáo viên phải đi về một mối. Ngành Giáo dục hiện đang là đơn vị sử dụng giáo viên, đánh giá giáo viên và chịu trách nhiệm trước xã hội về chất lượng giáo dục thì đương nhiên họ phải có quyền tự chủ về tuyển dụng.

Tri ân & trưởng thành của học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN khối lớp 12 năm học 2017-2018

Tri ân & trưởng thành của học sinh Trường THCS, THPT DUY TÂN khối lớp 12 năm học 2017-2018

“Cây có cội nước có nguồn”. Mỗi chúng ta sỡ dĩ có ngày trưởng thành hôm nay là nhờ vào “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Ba mẹ ơi! Từ lúc được sinh ra đến khi lớn lên, chúng con luôn được ba mẹ che chở, được lo lắng từng li từng tí. Việc duy nhất chúng con phải làm là học hành chăm chỉ, trang bị cho mình một hành trang vững chắc cho tương lai. Khi đến trường, chúng con lại được thầy cô, bạn bè yêu thương giúp đỡ. Vậy mà giờ đây, tụi con đã đến độ tuổi trưởng thành, sắp phải bước vào môi trường hoàn toàn mới, môi trường mà đòi hỏi chúng con phải biết tự tập, phải rời xa vòng tay bao bọc của thầy cô và ba mẹ.

Gỡ bỏ mọi rào cản để giáo dục đến với mọi người dân thuận lợi, bình đẳng

Gỡ bỏ mọi rào cản để giáo dục đến với mọi người dân thuận lợi, bình đẳng

“Giáo dục mở có nghĩa là từng người dân đều có thể học tập thuận lợi. Đây là việc của toàn xã hội chứ không riêng Bộ GD&ĐT, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, các cơ sở giáo dục. Chúng ta không chỉ tháo gỡ rào cản, mà quan trọng hơn là làm cho cả xã hội và từng cá nhân nhận thức được: học không phải chỉ để lấy bằng cấp mà học để biết, để làm việc, chung sống tốt hơn, sáng tạo ra tri thức để đóng góp cho xã hội”.

code.org với KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

code.org với KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

Lập trình scratch là một công cụ lập trình phổ thông dành riêng cho trẻ em ở độ tuổi từ 7 – 13 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hòa Kỳ. “Khi tham gia khóa học lập trình Scratch, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế chương trình, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, rèn luyện được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn” – giáo sư Mitchel Resnick, Giám đốc viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hoa Kỳ cho biết.