‘Xóa sổ’ khu phố chuyên cung cấp cỏ Mỹ ở Huế

  • www.doanhtri.net
  • 12-04-2019
  • 684 lượt xem

(Chinhphu.vn) - Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa triệt xóa 6 tụ điểm chuyên cung cấp cỏ Mỹ cho con nghiện nằm trong con hẻm (kiệt) ở đường Duy Tân (phường An Cựu, TP. Huế).

Một đối tượng buôn bán, tàng trữ ma túy tại kiệt 16 Duy Tân bị công an bắt giữ. Ảnh: Báo Thừa Thiên-Huế
Chiều 10/4, hơn 100 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) phối hợp với Công an TP. Huế đồng loạt ập vào khám xét khẩn cấp 6 ngôi nhà ở kiệt 16 Duy Tân, đã phát hiện và thu giữ hơn 5 kg cỏ Mỹ, cùng hơn 100 triệu đồng.

Lực lượng công an cũng tạm giữ 9 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Châu, Phạm Thị Hoa, Lê Thị Hồng, Nguyễn Thế Tài, Hồ Thị Hạnh, Nguyễn Thị Hồng Nga, Lê Đình Mạnh, Đinh Văn Tuấn (cùng trú tại kiệt 16 Duy Tân) và Trương Hữu Bảo (trú phường Thủy Xuân) để điều tra hành vi tàng trữ, mua bán trái phép cỏ Mỹ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi tàng trữ, mua bán trái phép cỏ Mỹ cho các đối tượng nghiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Gần một năm trở lại đây, kiệt 16 đường Duy Tân là điểm nghi vấn mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, khiến người dân lo lắng và bức xúc. Theo phản ánh của người dân, các đối tượng nghiện thường xuyên tụ tập, gây mất an ninh trật tự. Nhiều người dân, nhất là các sinh viên đến thuê trọ không dám ra vào, phải chuyển đến nơi khác để trọ.

Thượng tá Hồ Chí Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, con hẻm này không có hệ thống điện chiếu sáng, không có camera giám sát an ninh… là điều kiện thuận lợi để các đối tượng tụ tập, hoạt động mua bán cỏ Mỹ.

Trước tình hình đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, sử dụng nhiều phương tiện đặc chủng, chó nghiệp vụ… khám xét đồng loạt 6 ngôi nhà tại kiệt 16 đường Duy Tân.

Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan đến vụ việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật; tiếp tục phối hợp với các ban, ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền thực hiện các biện pháp nhằm xử lý triệt để các điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy ở khu vực này.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các phương án nhằm xóa các điểm mua bán, tàng trữ ma túy khác trên toàn tỉnh”, Thượng tá Hồ Chí Hải cho biết thêm.

BT 

Xem thêm Tin Pháp luật